Đối tượng tham gia Tour phù hợp với những du khách có điều kiện sức khỏe tốt và từng có kinh nghiệm đạp xe vùng núi. Hành trình bao gồm những đoạn đường bằng phẳng nhưng sẽ có nhiều chặng khá gồ ghề và hiểm trở. Sẽ có những ngày sẽ phải di chuyển 60km.

Những du khách muốn thể hiện khả năng đạp xe điêu luyện và sức khỏe bền bỉ có thể tham gia cuộc đua xe đạp được tổ chức vào ngày thứ 3 của hành trình. Cuộc đua dài 14km hứa hẹn nhiều thách thức và trải nhiệm  thú vị.

Loại đường sẽ đi qua Tour được thiết kế sao cho các đoạn đường nhựa, đường đất và sỏi đá xen kẽ nhau, tránh gây nhàm chán hoặc mệt mỏi cho du khách.
Độ dài tour 4 ngày (lộ trình dài 156km)

Thỏa sức khám phá cung đường biên giới Việt – Trung

Tour xe đạp quanh vùng biên giới Việt Trung có một không hai đang vẫy gọi các bạn. Hãy đến và tận hưởng vẻ đẹp bất tận của những ngọn núi Cao Bằng. Tham gia tour, bạn sẽ được đạp xe trên những con đường quanh co và mềm mại ôm sát lấy chân núi đá vôi, thăm thú các làng nghề thủ công nổi tiếng nơi đây, và tất nhiên, ghé thăm hòn ngọc của Cao Bằng, thác Bản Giốc. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tranh tài với những tay đua khác trong cuộc đua dài 14km tại ngày thứ 3 của chương trình. Bạn cũng sẽ được tham dự Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2018, lễ hội hằng năm được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh huyện Trùng Khánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bảo các dân tộc nơi đây. Nhiều hoạt động thú vị như hội trợ ẩm thực, biểu diễn văn nghệ cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, thú vị đang chờ đón du khách ở mùa lễ hội năm nay. Vào ngày thứ  4, ngày cuối cùng của tour bạn sẽ cùng cả đoàn quay trở lại với những làng nghề của Quảng Uyên, thưởng thức bữa trưa cùng những người chủ nhà homestay nhiệt tình và thân thiện trước khi lên xe buýt trở lại Hà Nội.

Được tổ chức Helvetas Vietnam và Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED) hỗ trợ tổ chức, phí đăng ký tham dự chuyến du lịch độc đáo này chỉ còn 5.385.000VND/người*.  Phí này đã bao gồm tất cả chi phí đi lại, ăn uống, nơi nghỉ và một chai nước thể thao hiện đại thời trang. Trong suốt hành trình, bạn sẽ có cơ hội để mua hàng hóa địa phương trực tiếp từ các thợ thủ công của những làng nghề nổi tiếng của Cao Bằng.

Tham gia vào tour du lịch xe đạp đặc biệt này, bạn sẽ không những được thỏa sức khám phá những con đường bất tận nơi Cao Bằng mà còn được tham gia vào những hoạt động vô cùng ý nghĩa của tổ chức CRED nhằm cải thiện và nâng cao đời sống của những gia đình dân tộc thiểu số nơi đây.

* Chú ý: Giá trên chưa bao gồm phí thuê xe đạp cho những du khách chưa có xe đạp leo núi phù hợp. Giá thuê xe đạp và phí vận chuyển xe đạp Hà Nội – Cao Bằng – Hà Nội là 220,000VND/xe/ngày (880.000VND/4 ngày)

Đăng ký

Để đăng ký tham dự Tour Đạp Xe Khám Phá Cung Đường Biên Giới Cao Bằng 2018, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký sau: https://goo.gl/forms/RDbuMNw4jyJpTL2m1

Mô tả Tour

 

Tour xe đạp 4 ngày 3 đêm tại Cao Bằng chắc chắn sẽ mang lại những trải nhiệm thú vị cho bạn. Bạn sẽ được thỏa sức  ngắm nhìn những con đường đẹp nhất miền Bắc, thăm quan ngôi làng làm hương nổi tiếng, Phia Thắp, đạp xe dọc lên phía Đông Bắc để được đặt chân đến vùng biên giới và ngắm nhìn thác Bản Giốc kỳ vĩ.

Bạn sẽ phải đối mặt với những con đường gồ ghề hiểm trở, thậm chí là đường mòn, vậy nên để đăng ký tham gia chương trình, bạn cần có kinh nghiêm đạp xe đường núi từ trước và có sức khỏe tốt, ổn định.

Vào ngày thứ 3 của chương trình, mời bạn tham gia cuộc thi đua xe đạp sôi nổi và  được tổ chức nhằm chào mừng Festival thác Bản Giốc, một lễ hội hàng năm của các dân tộc nơi đây.

Chi tiết Tour

06:00 ·                     Khởi hành đi Phia Thắp, Cao Bằng từ văn phòng CRED 298F Kim Mã
13:00 ·                     Ăn trưa tại homestay Phia Thắp
14:45 ·                     Phổ biến về hành trình đạp xe ngày đầu tiên
15:00 ·                     Đạp xe thăm làng bản xung quanh homestay
19:00 ·                     Ăn tối tại homestay và nghe phổ biến hành trình ngày thứ 2
Nghỉ đêm tại: Homestay Phia Thắp

Mô tả ngày 1

Từ 6:00 sáng ngày 04/10, xe ô tô sẽ đón bạn và các thành viên trong đoàn từ Hà Nội và khởi hành đi Cao Bằng. Sau hơn 6 tiếng đi đường, bạn sẽ đến homestay Phia Thắp ở huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng. Thưởng thức bữa trưa tại gia hấp dẫn cùng gia đình homestay. Sau bữa trưa, cả đoàn sẽ cùng khởi động và bắt đầu bước đạp đầu tiên quanh ngôi làng. Quãng đường khoảng 20km.

Xuất phát từ làng Phia Thắp đến ngôi làng truyền thống chuyên làm giấy, rồi quay lại con đường xi măng trước khi băng qua những đường mòn. Đừng ngạc nhiên khi thấy bắt gặp những con suối nhỏ cắt ngang qua đường mòn nhé. Sau khi men theo những con đường ven chân núi, bạn sẽ tiếp tục hành trình 15km đạp xe trở về homestay ở Phia Thắp.

Bản đồ NGÀY 1 và độ cao tương ứng

07:00 Ăn sáng và nghe phổ biến về lộ trình ngày 2
08:00 Đạp xe từ Phia Thắp đến Làng nghề đan lát – Làn Trên, Làn Dưới
08:30 Xem các nghệ nhân đan rổ và mua quà lưu niệm tùy thích
09:30 Rời khỏi Làng đan lát và tiếp tục cuộc hành trình
11:30 to 13:30 Ăn trưa tại Quảng Uyên
13:00 to 14:30 Đạp xe trở về homestay Phia Thắp
15:00 Chiêm ngưỡng nghệ nhân làm hương
19:00 Ăn tối tại homestay và nghe phổ biến về lịch trình ngày thứ 3
Nghỉ đêm tại: Homestay Phia Thắp

Chú ý: Du khách có thể mua nước uống và đồ ăn nhẹ tại các cửa hàng trong làng hoặc trên đường đi

Mô tả ngày 2

Bạn sẽ hoàn thành 47km đạp xe chỉ trong ngày hôm nay và khởi động cho chặng đua kịch tính của ngày thứ 3. Cung đường tuyệt đẹp nối từ Phia Thắp đến làng nghề đan lát, Làn Trên và Làn Dưới đã được chúng tôi đưa vào lộ trình của tour xe đạp năm 2017 với tên gọi là Vòng Lặp Phia Thắp (Phia Thap Epic Loop). Trong tour lần này, các du khách sẽ được trải nhiệm phiên bản mới  của cung đường với nhiều đoạn đường đẹp hơn và thú vị hơn. Khi đến làng nghề, bạn sẽ không chỉ được ngắm những nghệ nhân say mê làm rổ mà chính bạn cũng có thể trực tiếp tham gia đan những chiếc rổ dành riêng cho mình.  Đây cũng là cơ hội để bạn sắm những món quà lưu niệm được làm từ chính tay người dân làng nghề. Rời khỏi ngôi làng, bạn cùng cả đoàn sẽ đi dọc nửa phía Nam của Vòng Lặp. Bạn sẽ được băng qua những cánh đồng ngô rộng mênh mông và bắt gặp những dòng suối nhỏ chảy từ vách núi ra.

Con đường đất nhỏ sẽ đưa đoàn đến đường chính, hướng về phía Đông để trở về thị trấn Quảng Uyên. Ăn trưa tại Quảng Uyên.  Sau bữa trưa, đoàn sẽ đi qua một con dốc ngắn, đưa cả đoàn ra khỏi thị trấn và hướng về nửa phía Bắc của Vòng Lặp. Chẳng mấy chốc, bạn đã trở về ngôi làng Phia Thắp. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt quan sát quy trình làm hương của làng nghề này. Nếu muốn, bạn cũng có thể đi dạo xung quanh ngôi làng bởi nơi đây được bao bọc với hàng loạt núi đá vôi, vô cùng kỳ vĩ và huyền ảo.

Bản đồ NGÀY 2 và độ cao tương ứng

06:00 Ăn sáng và nghe phổ biến lộ trình ngày 3
07:00 Di chuyển từ Phia Thắp đến Trùng Khánh
08:00 Bắt đầu đạp xe từ Trùng Khánh
11:00 to 12:00 Ăn trưa
ĐUA XE ĐẠP
13:00 Di chuyển từ điểm ăn trưa đến cung đường đua (10 phút đạp xe)
13:30 to 14:30 Đua xe đạp giữa các thành viên trong đoàn (Các tay lái khởi hành cách nhau 1 phút, từ tay lái chậm nhất đến nhanh nhất).
14:30-16:00 Tham dự lễ hội tại thác Bản Giốc
Nghỉ đêm tại: Homestay Lũng Niếc

Mô tả ngày 3

Du khách dậy và ăn sáng từ sớm để bắt đầu cho một ngày tour vô cùng đặc biệt. Xe bus sẽ đến đón cả đoàn từ Phia Thắp đến vùng đất biên giới Viêt-Trung của huyện Trùng Khánh. Đổ đầy chai nước của bạn và bắt đầu lộ trình ngày hôm nay từ Trung Khánh. Dọc con đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cối xay nước trên những cánh đồng lúa chín vàng và khung cảnh thơ mộng hai bên bờ sông.

Băng qua sông Quây Sơn, cạnh biên giới Việt – Trung, cả đoàn sẽ đi dọc con đường đất về hướng Đông Nam để đến địa điểm ăn trưa.

Đua xe đạp giữa các thành viên trong đoàn và các tay đua khách mời

Sau bữa trưa, cả đoàn sẽ di chuyển đến cung đường đua. Các tay lái sẽ xuất phát cách nhau 1 phút (Từ tay lái chậm nhất đến nhanh nhất). Cung đường đua dài 14km đến thẳng vạch đích tại ngay dưới chân thác Bản Giốc. Khung cảnh hùng vĩ của thác nước sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Phần thưởng hấp dẫn đang chờ đón tất cả các tay đua ở dưới chân thác. Khi đến vạch đích, các du khách có thể tham dự nhiều hoạt động hấp dẫn của Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc 2018.

Thỏa thích ngắm nhìn và chụp ảnh khung cảnh kỳ vĩ của của thác Bản Giốc. Sau đó, cả đoàn được xe bus đón về homestay lại Lũng Niếc ăn tối và tận hưởng buổi tối cuối cùng của chuyến du lịch xe đạp lần này.

Bản đồ NGÀY 3 và độ cao tương ứng

06:00 Ăn sáng và nghe phổ biến về lộ trình ngày thứ tư
07:00 Di chuyển từ Lũng Niếc đến Trùng Khánh bằng xe bus
08:00 Bắt đầu đạp xe từ Trùng Khánh
10:00-11:00 Đến Quảng Uyên
11:30-13:00  Ăn trưa và nghỉ ngơi tại homestay Phia Thắp
13:00 Xe khách đón cả đoàn về Hà Nội
19:00-20:00 Về tới Hà Nội

Mô tả ngày 4

Chào tạm biệt thác Bản Giốc để quay trở về Trùng Khánh. Sau đó, bạn cùng các thành viên khác trong đoàn sẽ đạp xe mon theo đường quốc lộ trở về Quảng Uyên. Lưu ý, sẽ có 7km đạp xe trên trục đường chính, bạn nên cẩn thận trên những đoạn đường này.

Đến Quảng Uyên, cả đoàn sẽ chất xe đạp lên ô tô và đi xe khách về đến homestay Phia Thắp để ăn trưa và tắm gội, nghỉ ngơi trước khi khởi hành về Hà Nội.

Xe đưa du khách về đến Hà Nội và đầu giờ tối, kết thúc 4 ngày phiêu lưu thú vị tại Cao Bằng.

 Bản đồ NGÀY 4 và độ cao tương ứng

Giá tour bao gồm

  • Các hoạt động và di chuyển được nhắc đến trong lịch trình
  • Các bữa ăn được nhắc đến trong lịch trình
  • Nghỉ tại homestay đã được nhắc đến trong lịch trình
  • Hướng dẫn viên Tiếng Việt/Tiếng Anh
  • Phí vận chuyển xe đạp

Giá tour không bao gồm

  • Đồ uống và di chuyển không nằm trong lịch trình tour
  • Các bữa ăn không được nhắc đến trong lịch trình
  • Các dịch vụ không được nhắc đến trong lịch trình
  • Bảo hiểm du lịch

Điều khoản chung

Chúng tôi khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch trước khi tham dự tour này